“Disney+”รายได้เกินความคาดหมายเพิ่มขึ้น 38%
Disney+ รายได้เกินความคาดหมายเพิ่มขึ้น 38% Walt Disney Co. ราคาบริการสตรีมมิ่ง Disney+ เพิ่มขึ้น 38% ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายสุทธิของธุรกิจออนไลน์ จากผลประกอบการทางการเงินของบริษัทสำหรับไตรมาสที่สาม ยอดขายกำไรต่อหุ้น (ไม่รวมบางรายการ) และการเติบโตของจำนวนสมาชิกทั้งหมดเกินความคาดหมาย
Disney จะเปิดตัวแผนรองรับโฆษณาสำหรับดิสนีย์พลัส และเพิ่มราคาของแผนแบบไม่มีโฆษณาเป็นประมาณ 11 ดอลลาร์ต่อเดือน ตามคำแถลงในวันพุธ นอกจากนี้ยังจะขึ้นราคาสำหรับแผนบางแผน รวมถึง Hulu และ ESPN+
นักวิเคราะห์หลายคนสงสัยว่าบริษัทจะบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้เมื่อสองปีก่อน โดยจะมีสมาชิกมากถึง 260 ล้านรายภายในปี 2567 ในการประชุมทางโทรศัพท์กับนักลงทุนในวันเดียวกันนั้น คริสติน แมคคาร์ธี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน (CFO) กล่าวว่าภายในสิ้นปีงบประมาณ 2567 สมาชิก “หลัก” ของดิสนีย์พลัสจะสูงถึง 135 ล้านถึง 165 ล้านคน และดิสนีย์ของอินเดีย Plus Hot Stars” คาดว่าจะดึงดูดผู้คนได้มากถึง 80 ล้านคนในเวลานี้ รวมแล้วสูงสุดคือ 245 ล้าน
ในไตรมาสเมษายน-มิถุนายน ยอดขายและกำไรเกินคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ อันเนื่องมาจากผลประกอบการที่แข็งแกร่งในธุรกิจสวนสนุก รายรับเพิ่มขึ้น 26% เป็น 21.5 พันล้านดอลลาร์ เหนือความคาดหมายของตลาดที่ 21 พันล้านดอลลาร์ รายได้ที่เพิ่มขึ้นมีส่วนสนับสนุน (หากไม่รวมบางรายการ) กำไรต่อหุ้นอยู่ที่ 1.09 ดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ที่ 96 เซนต์
สมาชิกดิสนีย์มีจำนวนทั้งสิ้น 152.1 ล้านคนในเดือนเมษายนถึงมิถุนายน ESPN Plus มีผู้ชม 22.8 ล้านคน และ Hulu มีผู้ชม 46.2 ล้านคน รวมทั้งรายการสดทางทีวี ในขณะเดียวกัน Netflix มียอด 220.7 ล้าน ณ สิ้นไตรมาสล่าสุด